หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2559

Celta Vigo 4-3 Barca: cơn ác mộng của Ter Stegen

Trong trận gặp Celta Vigo, câu lạc bộ Barca để đối thủ dẫn trước tới 3 bàn thắng không thương tiếc ngay trong hiệp một. Và điều gì đến cũng phải đến, họ nhận thất bại ở vòng 7 mùa giải La Liga.
Các bàn thắng được ghi trong trận đấu: Sisto phút 22, Aspas phút 31, Mathieu phản lưới nhà ở phút 33, Hernandez phút 77 - Pique phút 58 và 87, Neymar phút 64 phạt đền.
Mặc dù đang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng, nhưng Celta Vigo đã khiến cổ động viên trên khán đài và cả những người theo dõi qua màn ảnh nhỏ phải bàng hoàng. Khi tiếp đón đội đương kim vô địch, Celta Vigo bất ngờ vươn lên dẫn trước bàn thắng 3 - 0 chỉ sau khi trận đấu diễn ra được 33 phút. Mặc dù câu lạc bộ Barca đã chơi hết sức ở hiệp 2 và gỡ gạc được hai bàn thắng ở nửa đầu hiệp 2 nhưng họ không thể nào tránh được thất bại bất ngờ.
Celta Vigo đã khiến người hâm mộ bàng hoàng.
Celta Vigo đã khiến người hâm mộ bàng hoàng.
Trước đó, người ta đề dự đoán về một kết cục tươi đẹp cho Barca, rằng họ có thể giành lại vị trí dẫn đầu sau khi chiến thắng trước Celta trong trận đấu diễn ra muộn nhất vòng 7. Thế nhưng có ai mà ngờ được, thất bại chua cay này đã đẩy thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique xuống vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với 13 điểm. Lúc này, đội bóng Atletico Madrid vươn lên vị trí số 1 với 15 điểm. Đội bóng Real Madrid cũng đang có 15 điểm, bằng thành tích của đội Atletico Madrid, nhưng thấp hơn về hiệu số bàn thắng bại. Ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, không ai khác, đó là Sevilla với 14 điểm
Trước đó, người ta đề dự đoán về một kết cục tươi đẹp cho Barca.
Trước đó, người ta đề dự đoán về một kết cục tươi đẹp cho Barca.
Nếu nói về cá nhân, chắc chắn trách nhiệm lớn nhất trong trận thua lần này của Barca phải là chàng thủ môn Ter Stegen. Với rất nhiều pha xử lý bị lỗi, anh ta là nguyên nhân trực tiếp khiến cho đội Barca nhận hai trong số bốn bàn thua. Vào phút 22 của trận đấu, thủ môn người Đức tạo 1 đường chuyền sệt giữa sân, tạo điều kiện cho đội bóng Celta Vigo tổ chức phản công. Ngay sau đường chuyền vô duyên này, Celta Vigo đã có bàn mở tỷ đầu tiên số bằng cú sút chéo góc chính xác của cầu thủ Sisto. Khi gần gần cuối hiệp 2, tinh thần của đội bóng Barca đang hừng hực tấn công để gỡ hòa, thủ môn Ter Stegen một lần nữa dội gáo nước lạnh vào đồng đội. Lại là một cú chuyền của anh ta, nhưng lần này anh ta chuyền bổng rất cẩu thả trong vòng cấm, Pablo Hernandez cũng mau lẹ chớp lấy cơ hội, đánh đầu vô cùng đơn giản nâng tỷ số trận đấu lên 4-2.
Công bằng mà nói thì Barca khởi động tốt trước khi chịu bàn thua mở tỷ số. Ở 20 phút đầu tiên, đương kim vô địch Barca đã có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn. Cầu thủ Luis Suarez suýt nữa thì mở tỷ số ở phút thứ 11. Không lâu sau đó, cầu thủ Sergi Roberto cũng có 1 pha dứt điểm từ xa. Nhưng còn thiếu 1 chút may mắn nữa nên cả 2 pha sút bóng này đều không tạo thành bàn thắng.
Công bằng mà nói thì Barca khởi động tốt trước khi chịu bàn thua mở tỷ số.
Công bằng mà nói thì Barca khởi động tốt trước khi chịu bàn thua mở tỷ số.
Sau bàn thua đầu tiên, tinh thần chơi bóng của Barca giảm sút, họ chơi chán như một chiếc xe tuột dốc không phanh. Ở ngoài sân, huấn luyện viên Enrique và cầu thủ dự bị rơi vào tình trạng chết lặng.
Đội hình xuất phát của Barca thiếu Lionel Messi, vì thế đội bóng này cũng thi đấu không được tốt cho lắm. Vì thế, ngay từ đầu hiệp hai, Lionel Messi đã có mặt và nhanh chóng tạo thế trận áp đảo cho đội khách.
Nhưng những nỗ lực tấn công này chỉ giúp Barca có vào bàn gỡ hòa mà thôi. Barca đã trở thua thực sự. Thủ môn đúng là cơn ác mộng của họ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น